Khởi tạo phần mềm để bắt đầu sử dụng, thay đổi thông tin tên cửa hàng/shop/quán, địa chỉ, thiết lập hệ thống, xóa dữ liệu mẫu để tạo dữ liệu thật, các kịch bản kinh doanh

Mục tiêu: biết cách đăng ký tạo gian hàng, tạo mới dữ liệu kinh doanh để sử dụng phần mềm online Dân Trí Soft.


Bước 1: Mở trình duyệt website.
Bước 2: Truy cập DanTriSoft.vn và click vào Đăng ký ngay.
Đăng ký ngay để dùng thử phần mềm, khi nâng cấp bản quyền dữ liệu vẫn giữ nguyên
Bước 3: Khai báo thông tin gian hàng để đăng ký sử dụng (khởi tạo phần mềm).
Lưu ý: 
- Bạn cần lưu trữ thông tin đăng ký lại để tiện cho việc truy xuất nếu bạn quên thông tin đăng ký.
- Mã gian hàng: Viết liền, không dấu, Không kí tự đặc biệt (Khuyến nghị nên đặt mã gian hàng là số di động của bạn hoặc tên cửa hàng viết liền không dấu).
- Nếu quên thông tin đăng nhập, hãy gọi ngay số hotline 0906.799.838 để được hỗ trợ gửi lại thông tin.
Khai báo thông tin gian hàng, tên gian hàng, địa chỉ, thông tin đăng nhập...
- Để thay đổi tên, địa chỉ, số điện thoại của cửa hàng/shop/quán, bạn chỉ cần đăng nhập vào phần mềm bằng web, rồi vào Hệ thống >> Quản lý chi nhánh >> nhấn Edit và đổi lại thông tin & lưu. 
Chú ý: tất cả các thông tin đều được thay đổi cho phù hợp với nhu cầu, chỉ có duy nhất Mã chi nhánh là được fix cố định - vì đây chính là định danh duy nhất trên hệ thống, cho dễ hiểu thì đây chính là số CMND/căn cước công dân của mỗi người là duy nhất vậy, nếu muốn thay đổi mã chi nhánh thì chỉ có cách khởi tạo lại một gian hàng mới hoàn toàn (tạo một phần mềm mới).
Thay đổi tên, địa chỉ, số điện thoại cho cửa hàng/shop/quán để thể hiện bên ngoài phiếu thanh toán...
Bước 4: Xóa dữ liệu mẫu của Dân Trí Soft để tạo dữ liệu mới cho quán/shop:
Vào menu Hệ thống >> Cấu hình hệ thống. Tại tab Thanh lý dữ liệu check chọn lần lượt cả 2: Thanh lý danh mục Chi nhánh hiện tại & Thanh lý danh mục tất cả chi nhánh, sau đó nhấn nút Thanh lý và chờ trong vài phút để hệ thống xóa trắng dữ liệu để bạn tạo thông tin mới cho quán/nhà hàng.
Chú ý: Sau khi thanh lý là dữ liệu bị xóa trắng và không có cách nào phục hồi được, do đó cần cẩn thận khi dùng chức năng thanh lý dữ liệu này.
Thanh lý chứng từ chi nhánh hiện tại: xóa trắng tất cả chứng từ phát sinh ví dụ hóa đơn bán hàng, phiếu nhập - xuất kho, thu chi tiền...
- Thanh lý danh mục chi nhánh hiện tại: xóa bảng giá bán cho chi nhánh hiện tại.
- Thanh lý danh mục tất cả chi nhánh: xóa danh mục hàng hóa, thông tin khách hàng, nhà cung cấp...
- Reset kho hàng: đưa số lượng & giá trị tồn kho về 0, reset kho hàng để làm lại nghiệp vụ chuẩn hơn.
Thanh lý dữ liệu mẫu của DanTriSoft để tạo dữ liệu mới của bạn
------------------------------------------------------------------------------
XEM THÊM PHẦN CẤU HÌNH KỊCH BẢN PHẦN MỀM

(1) KỊCH BẢN VỚI PHẦN MỀM LĨNH VỰC CAFE, TRÀ SỮA, TRÀ CHANH, QUÁN NHẬU, NHÀ HÀNG, KARAOKE, BIDA, BAR
1. 1 Upload report: mặc định các mẫu in ấn sẽ dùng mẫu có sẵn của Dân Trí Soft, nếu mẫu in ấn được thiết kế lại dành riêng cho quán/shop thì vào mục này để upload (tải lên) mẫu in ấn lên server để thay thế mẫu mặc định của Dân Trí Soft.
1.2 Thiết lập cấu hình:
- Nếu check chọn Take away: thì giao diện bán hàng sẽ hiển thị tối giản mà không có sơ đồ khu vực, phòng/bàn, mô hình này phù hợp với bán hàng mang đi (take away) cần tốc độ nhanh, tính tiền ngay.
- Nếu check chọn In hóa đơn tự động lưu hóa đơn: thì khi bán hàng chỉ cần nhấn vào In hóa đơn phần mềm sẽ tự động Lưu luôn hóa đơn và giải phóng bàn/phòng đó thành trống, mà không cần làm theo quy trình mặc định là In hóa đơn >> chờ thu tiền và cất tiền vào két >> Lưu hóa đơn để giải phóng bàn.
- Nếu check chọn Hiển thị toàn bộ Phòng/bàn trên 01 màn hình (Windows): thì tại màn hình bán hàng của thu ngân cài đặt ở máy tính sẽ hiển thị toàn bộ sơ đồ khu vực phòng/bàn trên một giao diện, còn bỏ check chọn thì phần mềm sẽ tự động phân tách mỗi khu vực thành từng Tab ở thanh menu.
- Nếu check chọn In hóa đơn máy in ảo (App order): mặc định khi nhấn in ấn ở app order bằng điện thoại thì bắt buộc phải có máy in hóa đơn thật, còn khi check chọn chức năng này thì khi nhấn In ấn ở app order phần mềm sẽ tự động in ở máy in ảo mà không cần máy in thật.
- Số lần in phiếu thanh toán: khi in bill thanh toán muốn máy in sẽ in bao nhiêu bản (mặc định là 1 bản in).
- Số lần in phiếu chế biến: khi in chế biến đến máy in bếp/bar muốn máy in sẽ in bao nhiêu bản (mặc định là 1 bản in).
- Doanh thu đến sáng hôm sau: mục đích khai báo này nhằm lấy dữ liệu ra báo cáo doanh số theo ngày. Mặc định doanh số theo ngày sẽ lấy từ 0h đến 24h, tuy nhiên một số lĩnh vực bán hàng qua đêm (karaoke, bida, quán nhậu, bar...) thì một ngày có thể bắt đầu từ 8h sáng hôm nay đến 8h sáng hôm sau và muốn tính doanh số theo ngày là từ 8h hôm nay đến 8h hôm sau, khi đó ta khai báo Doanh số đến sáng hôm sau là số 8, phần mềm sẽ tự động tính toán.
- Tên wifi và mật khẩu wifi: với những quán muốn in tên wifi và mật khẩu wifi vào bill thanh toán (thường dùng cho quán thanh toán tại quầy) thì khai báo tại đây, nếu mật khẩu wifi hoặc tên wifi thay đổi thì chỉ cần vào đây thay đổi là bill thanh toán sẽ tự động lấy thông tin này (lưu ý: hãy liên hệ DanTriSoft để cập nhật mẫu in này).
Cách thiết lập cấu hình để khai báo theo đúng mô hình kinh doanh lĩnh vực F&B
(2) KỊCH BẢN VỚI PHẦN MỀM LĨNH VỰC BÁN LẺ BÁN SỈ
- Số lần in phiếu thanh toán: khi in bill thanh toán muốn máy in sẽ in bao nhiêu bản (mặc định là 1 bản in).
- Doanh thu đến sáng hôm sau: mục đích khai báo này nhằm lấy dữ liệu ra báo cáo doanh số theo ngày. Mặc định doanh số theo ngày sẽ lấy từ 0h đến 24h, tuy nhiên một số lĩnh vực bán hàng qua đêm (cửa hàng mở qua đêm) thì một ngày có thể bắt đầu từ 8h sáng hôm nay đến 8h sáng hôm sau và muốn tính doanh số theo ngày là từ 8h hôm nay đến 8h hôm sau, khi đó ta khai báo Doanh số đến sáng hôm sau là số 8, phần mềm sẽ tự động tính toán.
- Tên wifi và mật khẩu wifi: với những quán muốn in tên wifi và mật khẩu wifi vào bill thanh toán (thường dùng cho quán thanh toán tại quầy) thì khai báo tại đây, nếu mật khẩu wifi hoặc tên wifi thay đổi thì chỉ cần vào đây thay đổi là bill thanh toán sẽ tự động lấy thông tin này.

Cách thiết lập cấu hình để khai báo theo đúng mô hình kinh doanh lĩnh vực bán lẻ, bán sỉ