Cài đặt ứng dụng chuyên bán hàng trên máy tính cho thu ngân/kế toán, bán hàng offline khi bị mất internet - tự động đồng bộ khi có internet và cách thiết lập máy in bill thanh toán

Mục tiêu: Dân Trí Soft có ứng dụng bán hàng chuyên dùng cho máy tính Windows, làm thế nào để cài đặt? Khi bị mất internet thì làm thế nào để phần mềm vẫn hoạt động không gây ảnh hưởng đến kinh doanh.

PHẦN 1: KÍCH HOẠT .NET FRAMEWORK WINDOWS 10
Kích hoạt .NET Framework với Windows 10, còn với Windows 7 thì không cần làm: vào Control pannel >> click Programs >> click Turn Windows features on or off >> check chọn tất cả các mục có chữ .NET Framework rồi nhấn Ok. Hệ điều hành Windows sẽ khởi chạy dịch vụ của .NET Framework và sẽ yêu cầu tải .NET về máy tính để tự động kích hoạt. Tùy thuộc vào cấu hình máy tính và tốc độ của interent mà quá trình sẽ kéo dài từ 3 - 15 phút.
Kích hoạt .NET Framework ở Windows 10
Video cách kích hoạt .NET Framework ở Windows10


PHẦN 2: CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG BÁN HÀNG
Bước 1: Đăng nhập phần mềm bằng trình duyệt web www.DanTriSoft.vn, nhấn Tải file cài đặt về máy tính và giải nén file.
Tải file cài đặt ứng dụng bán hàng trên máy tính
Bước 2: Cài đặt ứng dụng chuyên bán hàng cho thu ngân/máy tính.
- Vào thư mục giải nén để cài đặt ứng dụng bán hàng trên máy tính. Vào thư mục giải nén >> vào forder Tools >> click double file có tên Setup để tiến trình cài đặt bắt đầu.
Cài đặt ứng dụng bán hàng trên máy tính
- Khi chọn Cài đặt (setup) phần mềm nếu hiện lên cửa sổ như ảnh dưới, thì nhấn vào More info >> tiếp theo nhấn vào Run anyway để trình cài đặt tự động chạy.
Chọn More info >> tiếp theo chọn Run anyway để phần mềm tự động cài đặt
- Sau khi cài đặt thành công ứng dụng bán hàng chuyên cho thu ngân/kế toán thì ngoài màn hình desktop sẽ xuất hiện icon của Dân Trí Soft, chỉ cần click vào icon này để sử dụng phần mềm.

VIDEO HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT CHI TIẾT
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Xử lý lỗi cài đặt phát sinh (nếu có)
Thông báo lỗi khi đồng bộ dữ liệu
Hiện tượng: làm theo hướng dẫn trên thì hiện thông báo lỗi như ảnh.
Nguyên nhân: khi nhấn Tải đồng độ thì sẽ có một kết nối giữa máy tính và server, thông báo có nghĩa server không tìm thấy datatabase lưu trữ tạm trên máy tính.
Xem hướng dẫn: Xử lý lỗi không đồng bộ được dữ liệu, hoặc khi tải đồng bộ báo lỗi.
Chú ý:
- Khi phần mềm chuyển sang trạng thái hoạt động Offline thì chỉ có máy tính mới dùng được, còn các ứng dụng hoạt động online như app xem báo cáo bằng điện thoại sẽ không load được dữ liệu đúng.
- Sau khi đồng bộ dữ liệu thành công thì doanh thu sẽ được cập nhật lên hệ thống & ứng dụng xem báo cáo online mới load được dữ liệu đúng.
- Khi sử dụng hoạt động offline thì báo cáo kết ca có thể sẽ không đúng, do đó nên xem báo cáo doanh thu theo ngày bằng website để tổng kết doanh thu.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
PHẦN 3: BÁN HÀNG BẰNG ỨNG DỤNG
Bước 1: Mở ứng dụng bán hàng chuyên cho thu ngân và đăng nhập.
Màn hình đăng nhập ứng dụng bán hàng trên máy tính
Bước 2: Thực hiện việc bán hàng rất đơn giản với giao diện trực quan.
- Bán hàng bằng cách gõ tìm kiếm: nhập thông tin hàng hóa bằng cách gõ tên hàng hóa hoặc mã hàng (có dấu hoặc không dấu đều được), phần mềm sẽ tự động tìm kiếm tên hàng hóa gần trùng nhất, sau đó dùng bàn phím lên & xuống để di chuyển đến món hàng cần lên đơn hàng và nhấn enter để phần mềm load thông tin xuống dưới lưới (lưu ý chỉ dùng bàn phím để di chuyển mà không dùng chuột nhé). Để sửa số lượng thì xuống dưới lưới thông tin hàng hóa nhấn vào cột số lượng để chỉnh sửa.
- Nếu sử dụng máy quét mã vạch để bán hàng: chỉ cần đưa máy quét mã vạch để quét thông tin hàng hóa thì phần mềm sẽ tự động tải thông tin tên hàng & giá bán với mặc định số lượng là 1. Để chỉnh sửa số lượng thì click vào ô của cột số lượng để chỉnh lại hoặc để nhập nhanh ta có thể gõ vào dòng hàng hóa số lượng trước sau đó mới quét mã vạch - ví dụ khách mua 8 sản phẩm thì ta sẽ nhập vào số 8, sau đó mới quét mã vạch sản phẩm, phần mềm sẽ tự động load xuống lưới bán háng là 8 sản phẩm của món hàng đó (đây là cách làm phổ biến nhất của phần mềm các siêu thị lớn dùng).
Giao diện bán hàng chuyên cho máy tính
- Tại màn hình bán hàng này cũng dễ dàng với các chức năng như thêm/sửa/xóa hàng hóa, thêm thông tin Thẻ VIP, thực hiện chương trình khuyến mãi, thêm thông tin khách hàng, in hóa đơn thanh toán, thực hiện nghiệp vụ vào ca & kết ca...
- Các hình thức thanh toán hóa đơn, in bill thanh toán và lưu hoàn tất đơn hàng: Dân Trí Soft có 3 hình thức cho khách hàng của bạn. Hình thức thanh toán được khai báo trong quá trình lưu hóa đơn.
                             + Hình thức 1 (mặc định) thanh toán bằng tiền mặt: Khách hàng trả bằng tiền mặt đúng số tiền, nhân viên chỉ cần nhấn lưu là xong.
                             + Hình thức 2 thanh toán bằng ngân hàng: ví dụ bằng máy cà thẻ ngân hàng (máy pos), chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử...: cho xóa đi dòng tiền mặt rồi sau đó chọn ngân quỹ ngân hàng mà khách hàng chuyển vào, điền số tiền khách hàng chuyển vào trường ngân hàng, nhấn Lưu.
                             + Hình thức 3 khách hàng mua nợ và phát sinh nghiệp vụ ghi nhận công nợ cho khách hàng: nhấn vào chi tiết hóa đơn để tìm kiếm thông tin khách hàng đã có sẵn hoặc nhấn tạo thông tin khách hàng mới nếu chưa có thông tin để ghi công nợ và gán thông tin khách hàng vào cửa sổ thanh toán. Kinh nghiệm quản lý công nợ: nếu công nợ ít khi phát sinh và giá trị nhỏ để thuận tiện ta có thể in hóa đơn và quản lý thủ công bên ngoài phần mềm. Còn nếu công nợ phát sinh thường xuyên, có giá trị lớn thì cần xem hướng dẫn này thật kỹ để quản lý chặt chẽ Hướng dẫn sử dụng chức năng bán hàng công nợ cho khách, nghiệp vụ thu nợ, quản lý tổng hợp và chi tiết công nợ phải thu của khách hàng.

PHẦN 4: XEM BÁO CÁO BÁN HÀNG MỖI NGÀY
Cách 1: Xem báo cáo bán hàng bằng trình duyệt web.
Đăng nhập vào website www.DanTriSoft.vn, vào menu Doanh thu >> Doanh thu nhóm theo ngày >> Chọn thời gian từ ngày .... đến ngày .... rồi nhấn Tìm kiếm để xem doanh thu được nhóm theo ngày. Có thể xem thêm nhiều báo cáo khác từ chức năng này hãy cùng khám phá nhé.
Xem báo cáo doanh thu nhóm theo ngày bằng trình duyệt web
Cách 2: Xem báo cáo bán hàng bằng ứng dụng xem báo cáo kinh doanh bằng điện thoại.
Cách 3: Xem báo cáo bán hàng dựa trên chức năng kết ca & bàn giao ca bán hàng.
Xem hướng dẫn cụ thể tại: Hướng dẫn vào ca, kết ca, bàn giao ca của nhân viên bán hàng/thu ngân để đảm bảo tiền bạc chuẩn xác, rõ ràng giữa các ca.