Cách thiết lập máy in hóa đơn và máy in chế biến ở bếp/bar

- Làm thế nào để thiết lập máy in hóa đơn (in bill thanh toán)?
- Làm thế nào để thiết lập máy in chế biến cho bếp/bar?
Đây là hướng dẫn cách thiết lập trên phần mềm Dân Trí Soft.

Chú ý: Trước khi thiết lập được máy in thì bắt buộc máy tính phải được cài đặt ứng dụng tính tiền chuyên cho thu ngân. Nếu chưa cài đặt ứng dụng này thì hãy xem hướng dẫn Cài đặt ứng dụng bán hàng chuyên cho thu ngân.

CÁCH THIẾT LẬP MÁY IN BILL, MÁY IN CHẾ BIẾN
       + Cách thiết lập máy in bill (in hóa đơn/in phiếu thanh toán): Click vào nút Thiết lập ở góc trên bên trái màn hình >> Thiết lập máy in hóa đơn >> Hiện ra cửa sổ để thiết lập máy in hóa đơn cho từng khu vực của quán. Chọn lần lượt từng khu vực và click vào dòng Máy in để phần mềm tự động dò tìm tất cả máy in rồi chọn máy in chuẩn và nhấn Lưu. Tương tự như vậy với các khu vực khác. Nhờ nguyên lý thiết lập này mà Dân Trí Soft có thể thiết lập máy in hóa đơn riêng biệt cho từng khu vực một cách rất đơn giản.
Cách thiết lập máy in hóa đơn/in bill/in thanh toán
       + Cách thiết lập máy in bếp/bar (in chế biên/in pha chế): Click vào nút Thiết lập ở góc trên bên trái màn hình >> Thiết lập máy in chế biến >> Hiện ra cửa sổ để thiết lập máy in chế biến cho từng phân nhóm hàng hóa, chọn lần lượt từng nhóm hàng hóa và click vào dòng Máy in để phần mềm tự động dò tìm tất cả máy in có ở hệ thống rồi chọn máy in chuẩn và nhấn Lưu. Nhờ cơ chế này mà Dân Trí Soft có thể thiết lập máy in chế biến ở từng khu khác nhau, ví dụ khu đồ uống in ra máy in đồ uống, khu đồ Á in ra máy in chế biến đồ Á, khu đồ Âu in ra máy in chế biến khu đồ Âu, hải sản máy in hải sản, nướng máy in nướng...
Cách thiết lập máy in chế biến cho từng phân nhóm hàng hóa
Các chức năng cần lưu ý:
- Order món (lên món).
- In báo bếp/pha chế (nếu có) - phím tắt: F3
- In hóa đơn (in bill) tạm tính - phím tắt: F4
- Ghép bàn, chuyển bàn.
- Lưu hóa đơn để giải phóng bàn & báo cáo doanh thu - phím tắt F5
- Xem trạng thái bàn.
Các nút chức năng và phím tắt để thao tác nhanh trên máy tính
- In trả món/hủy món: khi món đã được In chế biến, thì khách đổi ý (không dùng nữa hoặc đổi món khác) thì để báo nhà bếp thông tin & quản lý thì thực hiện theo hướng dẫn bên dưới.
** Nếu sử dụng ứng dụng bán hàng thu ngân trên máy tính thì sau khi vào bàn nhấn chức năng Hủy món (click vào nút ba chấm chọn Hủy món) >> sau đó chọn biểu tượng chi tiết (ảnh dưới) >> chọn Danh sách trả món >> nhấn In trả hàng thì máy in chế biến ở bếp/bar sẽ in thông tin trả món này để nhà bếp biết và quản lý.
In trả món trên màn hình bán hàng ở máy tính
** Nếu sử dụng ứng dụng order bằng điện thoại: sau khi nhấn xóa món >> chọn nút Chức năng >> hiển thị ra cửa sổ chức năng & chọn In trả món.
Chức năng In trả món trên giao diện app order bằng điện thoại
----------------------------------------------------------------------------------------
LƯU Ý KHI SETUP KẾT NỐI VỚI DÂN TRÍ SOFT
Nguyên lý vận hành của phần mềm Dân Trí Soft: Khi nhấn lệnh in ấn từ phần mềm Dân Trí Soft thì phần mềm sẽ xuất ra 1 file in và đẩy đến máy in đích, máy in đích này được thiết lập trong khâu khai báo của Dân Trí Soft. Vì vậy nếu khi nhấn lệnh in ấn từ Dân Trí Soft mà không in được hoặc có thông báo lỗi hãy kiểm tra các bước sau:
(1) Cần đảm bảo rằng dây kết nối từ máy in đến máy in (thông thường là dây kết nối USB trực tiếp vào máy tính, hoặc dây kết nối LAN tùy vào từng máy) là chắc chắc & dây vẫn còn hoạt động tốt: một số trường hợp thì dây kết nối này bị lỏng, chỗ tiếp xúc không tốt không nhận được tín hiệu và cũng có trường hợp là dây kết nối này bị hỏng - nếu hỏng thì mua dây khác để thay thế, dây kết nối rất dễ mua ở các cửa hàng bán máy tính.
(2) Cần đảm bảo rằng máy in vẫn hoạt động bình thường, nếu máy in bị hỏng thì cần gửi bảo hành hoặc sửa chữa.
(3) Kiểm tra từ driver máy in thông qua in test (print test). Nếu khi print test page bị lỗi không in ra được thì hãy vào Control panel gỡ (remove) driver máy in & tải driver máy in để cài đặt lại, xem các driver máy in bill DanTriSoft cung cấp để tải cho đúng.
Truy cập vào driver máy in bill
In kiểm tra: chọn Print Test Page để in test máy in bill
Vào control panel để gỡ driver máy in, sau đó cài lại driver
Hướng dẫn cài đặt driver máy in ai cũng làm được
(4) Cần đảm bảo rằng bước thiết lập máy in khai báo trong phần mềm DanTriSoft là đúng theo hướng dẫn từ DanTriSoft.